A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG LIỆT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA, CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG MANG TÍNH NGÀNH NGHỀ NĂM HỌC 2021 - 2022

Nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp cho các nhà giáo đáp ứng công cuộc đổi mới giáo dục góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trường mầm non Hoàng Liệt đã có những cuộc vận động mang tính ngành nghề mang đậm tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa nhân rộng tình yêu thương.

Thực hiện Hướng dẫn số 09/HD-CĐGD ngày 30 tháng 9 năm 2021 của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; Hướng dẫn số 04/HD-PGD&ĐT ngày 11/10/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính ngành nghề năm học 2021-2022; Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 288/KHLT-PGD&ĐT-LĐLĐ ngày 16/9/2021 của phòng Giáo dục & Đào tạo và Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai về việc phối hợp công tác năm học 2021-2022, sáng ngày 29/10/2021, trường mầm non Hoàng Liệt đã tổ chức lễ phát động “Phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính ngành nghề năm học 2021-2022” đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) nhà trường qua hình thức trực tuyến.

       Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, ban chấp hành công đoàn, bà Phùng Thị Hồng Loan - Chủ tịch công đoàn trường đã phát động phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính ngành nghề năm học 2021-2022. Trong buổi phát động, ban giám hiệu nhà trường tiếp tục triển khai và nâng cao phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” với nội dung cụ thể: “Đổi mới sáng tạo trọng dạy và học”. Trong đó tạo cơ hội, động lực để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện phương châm: “Mỗi giờ lên lớp có 1 đổi mới trong giảng dạy. Mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”; tiếp tục xây dựng “Trường học hạnh phúc”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động thể thao một cách sáng tạo, phù hợp theo các kế hoạch của cấp trên.

Hình ảnh bà Hồng Loan - CTCĐ nhà trường phát biểu tại lễ phát động

Đặc biệt trong buổi phát động, nhà trường động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) tham gia hưởng ứng các cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trong đó quan tâm tới CBGVNV bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tại, dịch bệnh. Động viên CBGVNV tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”, “Nhà giáo Hoàng Mai giúp đỡ học sinh khó khăn” năm học 2021-2022, phong trào “Sóng và máy tính cho em”…để thực hiện tốt chủ trương: “Dừng đến trường nhưng không dừng học”, “Không để quên học sinh nào ở phía sau”; góp phần nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, từng bước số hóa cách thức quản trị trường học, số hóa các hoạt động dạy - học, tạo dựng thế hệ công dân số và tiến tới xã hội số.  

Trao đổi với đồng chí Thanh Huyền - đoàn viên thanh niên trường mầm non Hoàng Liệt, cô chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ các nội dung triển khai trong buổi phát động ngày hôm nay. Những nội dung phát động thi đua rất gần gũi và thiết thực, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong nhà trường, trong ngành và cộng đồng. Đặc biệt là nội dung triển khai phong trào “Sóng và máy tính cho em”. Tôi thấy rằng các phòng trào thi đua và những cuộc vận động mang tính ngành nghề mang đậm tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa nhân rộng tình yêu thương”.

Ngay sau khi phát động, ban chấp hành công đoàn nhà trường đã triển khai phát động ủng hộ và gây quỹ “Sóng và máy tính cho em” để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có đủ điều kiện học tập trực tuyến trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, thời gian tới, Công đoàn trường mầm non Hoàng Liệt sẽ tiếp tục tổ chức nhiều phong trào thi đua theo hướng đi vào chiều sâu cũng như đa dạng hóa về hình thức để thu hút đông đảo cán bộ giáo viên, nhân viên toàn trường hưởng ứng; từ đó góp phần quan trọng vào sự phát triển giáo dục của nhà trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
TỔ GIÁO VỤ MẦM NON