A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NIỀM VUI CỦA MẦM NON HOÀNG LIỆT TRONG NGÀY HỘI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NGÀNH GD&ĐT QUẬN HOÀNG MAI

Trong ngày 25/01/2021, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin (CNTT) lần thứ V năm học 2020-2021 với chủ đề “Chuyển đổi số ngành GDĐT - xây dựng giáo dục thông minh” tại trường Tiểu học Chu Văn An.

Tham gia ngày hội năm nay có tất cả các trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn quận với 06 gian hàng trưng bày các sản phẩm của ba cấp học và các giải pháp giáo dục của các công ty công nghệ. Các gian hàng triển lãm là những sáng tạo ứng dụng CNTT trong việc giảng dạy ở các cấp học như: giáo án E-learning, giáo án điện tử, phần mềm dạy học, kho học liệu, trang Web ứng dụng… mang đến cho người xem một bức tranh toàn cảnh thu nhỏ về tình hình ứng dụng CNTT trong ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai.

Tại gian hàng cấp học mầm non quận Hoàng Mai, trường mầm non Hoàng Liệt cũng đóng góp 02 bài dự thi CNTT đạt chất lượng được trưng bày để giáo viên các trường đến tham quan, học hỏi.

Hình ảnh giáo viên trường MN Hoàng Liệt tham quan gian hàng CNTT

Ngày hội CNTT đã thu hút gần 1.000 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên đến tham quan các gian triển lãm và tham gia các hoạt động của Ngày hội. Phòng GD&ĐT Quận Hoàng Mai đã tổ chức cho giáo viên, nhân viên tham quan nghe hội thảo chia sẻ về các nội dung: Trao đổi kinh nghiệm tạo ra các sản phẩm CNTT có tính ứng dụng hiệu quả trong dạy học tích cực nhằm phát huy năng lực cho học sinh đáp ứng yêu cầu của giáo dục thông minh…từ đó giáo viên, nhân viên được mở rộng hiểu biết, tham khảo, học hỏi thêm các kinh nghiệm để có thể ứng dụng CNTT được tốt hơn.

Hình ảnh cán bộ, giáo viên, nhân viên nghe hội thảo trong ngày hội CNTT

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái yêu cầu thời gian tới ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai cần tiếp tục thực hiện những vấn đề cụ thể như: Mỗi nhà trường, cán bộ, thầy cô giáo cần đẩy mạnh việc tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, nâng cao nhận thức và bồi dưỡng đội ngũ toàn ngành về ứng dụng CNTT, ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo; tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, thi đua ứng dụng CNTT, nhân rộng điển hình, kịp thời khen thưởng, lan tỏa; tích cực tham mưu với quận xây dựng kế hoạch, giải pháp để ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực quản lý của nhà trường, phối hợp với các phòng ban của quận để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của quận được Thành phố giao,...

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải cho 09 tập thể đạt thành tích tốt và 229 cá nhân đạt giải, trong đó có 15 giải Nhất, 52 giải Nhì, 69 giải Ba và 93 giải Khuyến khích. Trong đó, trường mầm non Hoàng Liệt cũng rất vinh dự được nhận 01 giải ba về phần thi Kỹ năng sử dụng CNTT của cô giáo Lưu Thị Hương Giang. Cô giáo Hương Giang sau khi nhận giải cũng chia sẻ:“Nhờ những cuộc thi, buổi tham dự ngày Hội CNTT của Quận như này, mà tôi đã học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm hơn trong việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Tôi sẽ luôn cố gắng để học hỏi đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu để nâng cao tay nghề hơn nữa.”

Hình ảnh cô giáo Lưu Thị Hương Giang lên nhận giải

Có thể nói, những kết quả của ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai trong việc ứng dụng CNTT những đã góp phần to lớn trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý, giáo dục góp phần thành công trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và hội nhập quốc tế của ngành GD&ĐT Quận nói chung và của mầm non Hoàng Liệt nói riêng.


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
TỔ GIÁO VỤ MẦM NON